[Review] Cách trị sẹo rỗ lâu năm an toàn và hiệu quả nhất

 Những ai đang phải sống chung với sẹo rỗ lâu năm chắc hẳn sẽ cảm thấy rất tự ti và khó chịu. Hãy cùng Nacurgo Gel tìm hiểu một số cách dưới đây để cải thiện tình trạng ấy nhé.

Sẹo rỗ là gì?

Sẹo rỗ là một tình trạng rất khó để điều trị vì đây là hệ quả tổn thương nghiêm trọng của cấu trúc da. Lúc này cấu trúc chân sẹo đã ổn định và ăn sâu khiến cho da mặt bị dày bì và trở nên chai cứng lại. Tuổi tác càng lớn thì khả năng cải thiện sẹo càng khó.

Sẹo rỗ lâu năm là hiện tượng da mặt sần sùi, không còn láng mịn như ban đầu. Tình trạng này xảy ra ở cả nam và nữ giới khiến cho không ít người cảm thấy mất tự tin và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Đặc biệt, sẹo lâu năm sẽ tạo ra những vùng da bị lõm sâu và lớn ảnh hưởng nhiều mất tính thẩm mỹ. Vậy bị sẹo rỗ lâu năm có chữa được không? Chữa bằng cách nào? Đây luôn là câu hỏi mà không ít người đang mắc phải.

Nhiều chuyên gia cho rằng, tình trạng sẹo rỗ lâu năm sẽ không thể điều trị hoàn toàn. Hiện chưa có công trình nghiên cứu nào khẳng định rằng sẹo rỗ lâu năm có thể khỏi 100%, chúng chỉ có thể cải thiện cao nhất đến 90%.

Hình ảnh sẹo rỗ
Hình ảnh sẹo rỗ

Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ

Thông qua các trường hợp gặp phải tình trạng sẹo rỗ lâu năm, người ta đã đưa nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này. Cụ thể như sau:

Sẹo rỗ do mụn

Tình trạng này thường mắc phải ở lứa tuổi dậy thì do không được điều trị mụn đúng cách. Kết hợp với thói quen sờ mụn, nặn mụn gây ra viêm nhiễm, hình thành nên vết sẹo lõm. Trường hợp không được điều trị sớm sẽ khiến chân sẹo bị cố định và gây ra sẹo rỗ lâu năm.

Sẹo rỗ do bệnh trái rạ

Bệnh trái rạ hay còn gọi là bệnh thủy đậu. Đây là bệnh lý phổ biến, hầu như ai cũng gặp phải và để lại nhiều biến chứng, trong đó điển hình là sẹo rỗ. Sẹo do thuỷ đậu sẽ là các vết lõm hình tròn, kích thước to nhỏ tùy theo mức độ nặng hay nhẹ. Sẹo có thể tự liền, tuy nhiên nếu ở mức độ nặng sẽ rất khó chữa, hình thành sẹo rỗ lâu năm.

Sẹo rỗ do tai nạn hoặc bị bỏng

Sẹo trên da do bị tai nạn, bị bỏng nếu không được chăm sóc kỹ sẽ rất dễ hình thành nên các vết sẹo rỗ lớn. Đặc biệt, nếu để chúng trong một thời gian dài thì việc chữa trị sẽ trở nên rất khó.

Sẹo rỗ do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Chọn mua các loại mỹ phẩm kém là hàng giả, hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng rất dễ khiến da bị tổn thương hoặc nhiễm trùng. Nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra các vết lõm rất xấu trên da mặt.

Phương pháp trị sẹo rỗ lâu năm

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, sẹo rỗ không thể trị dứt hoàn toàn 100%, cho nên chúng chủ có thể cải thiện được ở mức tối đa 90%. Hiện nay, có 2 phương pháp điều trị sẹo rỗ phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo như dưới đây.

Điều trị sẹo rỗ lâu năm bằng công nghệ hiện đại

Nhờ tính an toàn, hiệu quả và nhanh chóng, phương pháp dùng công nghệ này đang được khá nhiều chị em tìm đến. Tùy vào mỗi liệu trình điều trị làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, điều trị bằng công nghệ hiện đại cũng có nhiều ưu và nhược điểm riêng. Hiện nay có 4 loại công nghệ dùng để điều trị sẹo rỗ như:

Điều trị sẹo rỗ bằng laser Fractional CO2

Công nghệ này sử dụng những tia Laser CO2 để tác động sâu vào da giúp tạo đường dẫn kích thích để sản sinh ra collagen để làm đầy sẹo rỗ nhanh và hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Cảm nhận đầu tiên là làn da trở nên sáng mịn, đều màu và bằng phẳng hơn sau khi thực hiện.
  • Lỗ chân lông được se khít, chống lão hoá, giúp da trở nên săn chắc và mịn màng.
  • Chi phí điều trị hợp lý.

Nhược điểm:

  • Phương pháp này chưa thể điều trị chuyên sâu cho từng vết sẹo. Đặc biệt, với những sẹo tầng sâu sẽ mang lại hiệu quả không cao.
  • Cần một thời gian dài để phục hồi làn da.
Điều trị sẹo rỗ bằng chiếu tia Laser CO2
Điều trị sẹo rỗ bằng chiếu tia Laser CO2

Điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ thay da vi siêu điểm

Công nghệ này đang được nhiều người ưa chuộng và tin dùng bởi hiệu quả và tính ứng dụng mà nó mang lại. Bạn sẽ được thay một làn da mới sau khi sử dụng các biện pháp cố ý tạo nên những vết thương giả mạo từ biểu bì xuống sâu vào da nhằm kích thích sản sinh collagen giúp da khoẻ và săn chắc hơn.

Ưu điểm:

  • Cải thiện được tình trạng sẹo rỗ trên bề mặt da.
  • Giúp da trở nên sáng mịn và đều màu.
  • Phương pháp này an toàn và hiệu quả

Nhược điểm:

  • Khi điều trị có thể gây bong tróc hoặc tổn thương da. Vì vậy, bạn cần có thời gian nghỉ ngơi và che chắn da mặt cẩn thận.
  • Sau quá trình điều trị có thể khiến cho da bị mỏng đi.
  • Phương pháp này không mang lại hiệu quả cao đối với loại sẹo rỗ lâu năm. Chúng chỉ hỗ trợ điều trị sẹo rỗ nông và nhẹ trên bề mặt.

Điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ cấy da siêu vi điểm

Đây là phương pháp mang đến nhiều hiệu quả và tính an toàn trong quá trình điều trị.

Ưu điểm:

  • Công nghệ cấy da siêu vi điểm sẽ đưa tế bào gốc trực tiếp vào vết sẹo để lấp đầy chúng. Đồng thời kết hợp với việc bắn laser fractional để loại bỏ tế bào chết, làm sáng da.
  • Khắc phục được tình trạng sẹo rỗ, sẹo lõm phức tạp nhất.
  • Tái tạo da ở tầng sâu, làm da căng bóng và trở nên khoẻ hơn sau khi trị sẹo.

Nhược điểm: Chi phí thực hiện phương pháp này khá tốn kém.

Điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ lăn kim

Lăn kim là kỹ thuật điều trị sẹo rỗ đầu tiên được ứng dụng rộng rãi tại các cơ sở thẩm mỹ. Phương pháp này tạo tổn thương giả giúp kích thích làm lành các vết thương và sản sinh ra collagen giúp tăng hấp thu dưỡng chất.

Ưu điểm:

  • Không chỉ cải thiện được tình trạng gồ ghề trên bề mặt da mà còn giúp da trở nên sáng mịn đều màu.
  • Giải quyết được  tình trạng do mụn thâm và lỗ chân lông to.
  • Mang lại hiệu quả tức thì sau khi thực hiện.

Nhược điểm:

  • Phương pháp này sẽ làm sưng tấy da, bong tróc gây mất thẩm mỹ.
  • Làm tổn thương da ở diện rộng, vì vậy cần phải có thời gian nghỉ dưỡng và che chắn kỹ sau khi làm.
  • Sau liệu trình, da có thể mỏng đi và các vết nám sẽ dễ xuất hiện hơn.
  • Chỉ phù hợp để hỗ trợ điều trị sẹo rỗ nhẹ và nông trên bề mặt.
Điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ lăn kim
Điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ lăn kim

Điều trị sẹo rỗ lâu năm bằng các nguyên liệu tự nhiên

Bên cạnh các phương pháp công nghệ hiện đại để điều trị sẹo rỗ, bạn có thể tham khảo các phương pháp điều trị tự nhiên tại nhà vô cùng an toàn, lành tính và tiết kiệm như sau:

Điều trị sẹo rỗ bằng tinh bột nghệ

Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp thêm với mật ong. Trong nghệ có chứa nhiều hoạt chất Curcumin có tính chất kháng viêm cùng với vitamin E, A có tác dụng chống oxy hoá có trong mật ong góp phần làm ức chế tế bào viêm nhiễm và phá vỡ các cấu trúc sẹo.

Cách thực hiện:

  • Nghệ tươi sau khi rửa sạch và nghiền nát rồi sau đó chắt lấy nước cốt.
  • Trộn đều nước cốt nghệ với mật ong theo tỷ lệ 3:1 rồi thoa đều lên vùng da bị sẹo và thư giãn khoảng 15 – 20 phút.
  • Rửa sạch và áp dụng đều đặn  3-4 lần trong khoảng 2 tháng để thấy được sự biến mất của các vết sẹo nhỏ.

Điều trị sẹo rỗ bằng vitamin E

Vitamin E có tính oxi hóa, cung cấp collagen và elastin giúp làm tăng độ đàn hồi giúp da nhanh chóng đẩy mạnh quá trình làm đầy bề mặt các vết sẹo rỗ sâu.

Cách thực hiện:

  • Cắt đôi viên vitamin E, lấy phần dung dịch thoa lên vùng da mặt bị sẹo sau khi đã được làm sạch.
  • Mát xa và thư giãn trong khoảng 15 phút để cho các dưỡng chất trong vitamin E được thẩm thấu vào da.
  • Rửa lại mặt bằng nước mát và thoa thêm  kem dưỡng da để đạt hiệu quả. Thực hiện mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và để qua đêm sẽ giúp các dưỡng chất thấm sâu vào tận các tế bào bị tổn thương.
Điều trị sẹo rỗ bằng Vitamin E
Điều trị sẹo rỗ bằng Vitamin E

Điều trị sẹo rỗ bằng mật ong

Trong thành phần của mật ong có tính kháng khuẩn, giúp làm lành các vết sưng viêm. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng trị mụn và giúp làn da trở nên mịn màng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy một lượng vừa đủ dung dịch mật ong thoa lên vùng da bị sẹo rỗ sau khi đã được làm sạch.
  • Thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước mát. Nên thực hiện đều đặn từ 2-3 lần mỗi tuần vào mỗi buổi tối để có được làn da mịn màng hơn.

Sử dụng gel trị sẹo Nacurgo 20g

Nếu bạn bị sẹo do mụn, sẹo lâu năm và gặp khó khăn trong xử lý tình trạng này, dùng nhiều biện pháp không cải thiện, thì Nacurgo Gel chính xác là sản phẩm dành cho bạn. Nacurgo Gel chứa thành phần tự nhiên nhập khẩu châu Âu, dưới công nghệ chiết tách hiện đại, cho ra bộ đôi tinh chất Allium cepa & Centella asiatica, tạo nên một giải pháp hoàn hảo và an toàn cải thiện thâm – sẹo.

Cách sử dụng:

Bước 1: Rửa sạch vùng da cần điều trị

Bước 2:

  • Với vết – sẹo do mụn: Bôi 1 lớp mỏng Nacurgo Gel lên vùng da bị sẹo, thoa đều đến khi gel thẩm thấu để làm mờ các vết thâm – sẹo. Dùng liên tục 4 – 6 tuần để thấy rõ hiệu quả.
  • Với các loại mụn cám, mụn đầu trắng, đầu đen hay mụn bọc, mụn viêm hoặc sau khi nặn mụn: Xoa đều Nacurgo Gel khắp vùng da bị mụn nhằm giúp mụn nhanh lành và đặc biệt ngăn ngừa hình thành thâm – sẹo sau khi hết mụn.
  • Đợi 1 – 2 phút cho lớp gel khô lại thoa thêm lớp thứ 2 để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Trường hợp vết thương để lại sẹo cũ đã khô cứng: bôi Nacurgo Gel vào vết sẹo sau đó dùng băng gạc băng lại qua đêm. Dùng liên tục trong 8 tuần.

Bước 3:

Sử dụng Nacurgo Gel 2 – 3 lần/ngày cho đến khi tình trạng sẹo được cải thiện.

Những lưu ý chăm sóc da khi bị sẹo rỗ trên mặt

Sẹo rỗ rất dễ tạo thành những mảng lớn nếu không được chăm sóc đúng cách. Vì vậy, để chăm sóc da sẹo rỗ thì bạn cần lưu ý đến những điều sau đây:

  • Không nên để tình trạng mụn sưng mủ quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng sẹo rỗ. Do đó, bạn nên đi thăm khám da liễu để được điều trị sớm.
  • Bắt buộc dùng kem chống nắng toàn thân và áo chống nắng để che chắn ánh nắng tránh làm tổn thương da.
  • Duy trì mỗi ngày uống 2 lít nước và ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất xơ có trong rau, củ, quả,… Đồng thời kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học để giúp da sáng mịn và khỏe mạnh.
Bắt buộc dùng kem chống nắng và áo chống nắng
Bắt buộc dùng kem chống nắng và áo chống nắng

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn toàn diện hơn về cách cải thiện vùng da bị sẹo rỗ lâu năm. Áp dụng đúng những phương pháp trên dù không thể cải thiện 100% nhưng chắc chắn sẽ giúp thuyên giảm và giúp bạn trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các kênh truyền thông chính thức của kem trị mụn Nacurgo Gel

Báo chí truyền thông chính thống đăng tải thông tin về Nacurgo gel trị mụn sẹo